ทะเลหมอก ภูทอก จังหวัดเลย

ทะเลหมอก ภูทอก เชียงคาน จ.เลย

 

ภูทอก จุดชมวิวทะเลหมอก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เป็นหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเมื่อมาเที่ยวเชียงคาน ภูทอกเชียงคาน เป็นจุดชมวิวบรรยากาศยามเช้าที่จัดได้ว่าสวยที่สุดในเชียงคาน เป็นเขาสูงระดับ ประมาณสัก 400-500 เมตรจากระดับน้ำทะเล คือเป็นเขาไม่สูงนัก แต่วิวนี้ระดับประเทศ สวยมาก ในหน้าหนาวจะเห็นทะเลหมอก อากาศช่วงเช้าจะดีมากๆ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากจุดหนึ่งของเชียงคาน 

 


 

การขึ้นเขาภูทอกเชียงคาน เมื่อมาถึงตีนภูแล้วจะต้องจอดรถไว้ด้านล่าง แล้วนั่งรถบริการท้องถิ่นขึ้นไป เป็นกะบะบ้าง บางคันเป็นสองแถว ให้บริการนักท่องเที่ยวทุกวัน คนละ 25บาท รับส่งขึ้นเขา รถจะเป็นลักษณะรถเวียน ขึ้นคันไหน ลงคันไหนก็ได้ มีรถวนรับส่งตลอด 

 


 

 

ชื่อภูทอกหลายคนสับสนระห่วางที่เชียงคานและที่ภูทอกที่ จ.บึงกาฬ ซึ่งมีชื่อเหมือนกันครับ ภูทอกในภาษาอีสานมีความหมายถึงภูเขาที่โดดเดี่ยว บนภูทอกเชียงคาน เป็นที่ตั้งของ สถานีโทรคมนาคม เชียงคาน วิวบนภูทอกเราสามารถมองเห็นแม่น้ำโขง มองเห็นฝั่งลาว และมองเห็นตัวเมืองเชียงคานได้ด้วย ทางขึ้นเขาลาดชัน ไม่อนุญาติให้ขับรถขึ้นเขานะครับ ใช้รถของพื้นที่บริการขึ้นเขา บนเขามีพื้นที่ไม่ใหญ่นัก ไม่มีบริการห้องน้ำ ไม่มีร้านอาหาร อาหาร ห้องน้ำ ที่จอดรถ ที่พัก มีบริการหลายเจ้าที่ตีนภูทอก

 

การเดินทาง จากตัวอำเภอเมืองเชียงคาน ใช้ทางหลวงหมายเลข 211 ไปทาง อ.ปากชม เมื่อผ่านทางแยกเข้าแก่งคุดคู้ไปไม่ไกล จะพบทางแยกขวามือ ปากทางมีป้ายสถานีโทรคมนาคม เชียงคาน ตรงเข้าไปประมาณ 5กิโลเมตร ก็จะถึงตีนภูทอก จุดจอดรถ จากนั้นนั่งรถบริการขึ้นไป รวมระยะทางประมาณ 7.5 กิโลเมตร

 

ที่มาข้อมูล: เว็บไซต์ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเลย

http://loei.mnre.go.th/th/news/detail/645

 

ถ่ายภาพโดย:
ครูเจี๊ยบ OPPY CLUB

Visitors: 187,180