EP1 การเปิดดูไทม์ไลน์จาก iPhone

 EP1: การเปิดดูไทม์ไลน์จาก iPhone

 

ช่วงสถานการณ์โควิดระบาดเป็นดาวกระจายแบบนี้ ทุกคนคงวิตกกังวลเรื่องการไปไหนมาไหนนอกบ้าน ถ้าเกิดโชคไม่ดีเดินทางไปอยู่ในจุดเสี่ยงขึ้นมา แล้วต้องการรู้ไทม์ไลน์ของตัวเอง ว่าวันไหน ไปไหนมาบ้าง ... iPhone ของคุณบอกคุณได้นะ เกร็ดความรู้จากครู OPPY ขอแนะนำ วิธีการเปิดเข้าไปดูไทม์ไลน์ (Timeline) ของคุณ ทำได้ ไม่ยากอย่างที่คิด

 

(1) เปิดเข้าไปที่ ไอคอน การตั้งค่า (Settigns) 

 

(2) แตะเลือก คำสั่ง ความเป็นส่วนตัว (Privacy)

(3) แตะเลือก คำสั่ง บริการหาตำแหน่งที่ตั้ง (Location Services)

(4) แตะเลือก คำสั่ง บริการระบบ (System Services)

(5) แตะเลือก คำสั่ง ตำแหน่งที่ตั้งสำคัญ (Significant Locations) ระบบจะตรวจสอบรหัสผ่านด้วยการสแกนหน้า หรือ สแกนลายนิ้วมือ แต่ถ้าตรวจสอบไม่ผ่าน ก็จะถามหารหัสปลดล็อกเครื่อง 6 หลัก

คราวนี้ คุณก็จะสามารถดูไทม์ไลน์ของคุณเองได้เลยว่า วันไหน คุณไปไหนมาบ้าง และถ้าต้องการดูแผนที่และรายละเอียดเพิ่มเติม ให้แตะเลือกสถานที่ตามรายการในประวัติได้เลย

 

เพียงเท่านี้ คุณก็จะทราบได้ว่า วันไหน คุณไปที่ไหนมาบ้าง ถ้าคุณติดตามข่าวสารของผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นประจำทุกวัน และได้อ่านไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อแต่ละราย แล้วคุณสงสัยว่าตัวเองได้ไปในสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อหรือไม่ อย่างน้อย คุณก็สามารถดูประวัติการเดินทางของคุณจาก iPhone ได้ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ขอให้ทุกท่านปลอดภัยจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 นะคะ

 

ด้วยความห่วงใยจาก

OPPY CLUB

 

เขียนโดย: ครูเจี๊ยบ OPPY CLUB

สนับสนุนโดย: LOXLEY CSR

 

Visitors: 189,162